sales@taplogistics.vn
(+84) 79 79 88 880
L4-8876-1611793443-e1612852218786.jpg

Logistics là sự đầu tư cho tương lai của thương mại điện tử

09/02/2021 Tin tức thị trường

Đầu tư cho logistics không chỉ phục vụ doanh nghiệp mà là đầu tư cho sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, theo đại diện Lazada Logistics Việt Nam.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt, Lazada kiên định với mục tiêu phát triển hạ tầng logistics tại Việt Nam. Mục tiêu này được hiện thực hóa qua những sáng kiến mỗi năm để thiết thực đồng hành và hỗ trợ cho người tiêu dùng, nhà bán hàng và toàn ngành thương mại điện tử. Riêng trong năm 2020, hệ thống logistics hoàn thiện đã giúp nền tảng này mở rộng chiến lược miễn phí giao hàng, thúc đẩy các sáng kiến giao hàng không tiếp xúc phòng dịch… Lợi thế logistics giúp Lazada thu hút và tăng số lượng nhà bán hàng mới gấp hai lần so với năm 2019, triển khai thành công 20 sự kiện Ngày hội Siêu thương hiệu cùng loạt lễ hội mua sắm quy mô lớn trong năm.

Ông Vũ Đức Thịnh – Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam chia sẻ về những kế hoạch dài hạn của nền tảng thương mại điện tử này cho mảng logistics, lĩnh vực Lazada tiên phong dẫn đầu từ năm 2012.

Lazada đã có những nâng cấp gì về hệ thống logistics để đảm bảo việc giao chuyển hàng đến người dùng trong năm 2020 – năm ghi nhận mua sắm trực tuyến tăng đột biến?

– Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành mua sắm trực tuyến, và để đồng hành cùng sự phát triển đó, việc nâng cấp cơ sở hạ tầng logistics và tăng cường tiềm lực giao vận nội tại là điều không thể thiếu. Và với sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử trong năm 2020, tất cả những sự chuẩn bị về logistics của chúng tôi đã phát huy tối đa tác dụng, đem lại những trải nghiệm mua sắm – kinh doanh thông suốt cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và thương hiệu.

Có thể kể đến sáng kiến giao hàng không tiếp xúc được Lazada tiên phong triển khai vào tháng 4/2020. Bên cạnh việc duy trì khoảng cách an toàn giữa người mua và nhân viên giao nhận, sáng kiến này còn thực sự thành công nhờ nỗ lực nhân rộng mô hình Drop-off point (Điểm gửi hàng) hay Collection point (Điểm nhận hàng) với hơn 2.000 điểm tại các cửa hàng tiện lợi và hệ thống tủ khóa thông minh iLogic Smartlocker nhằm giúp người dùng an tâm mua sắm trực tuyến.

Trong năm 2020, chúng tôi cũng đã đẩy mạnh việc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào vận hành hệ thống, giúp giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả, đưa mức chi phí giao hàng xuống nhóm thấp nhất thị trường, từ đó có lợi cho cả nhà bán hàng trên Lazada và người tiêu dùng. Hiện tại, nhờ việc đầu tư có hệ thống cho hạ tầng logistics, Lazada là sàn thương mại điện tử có chi phí giao hàng rẻ hàng đầu trên thị trường.

Thứ ba là việc chúng tôi đã tiên phong triển khai phương án xe đạp điện chở hàng và đang dần nhân rộng ra trên thị trường. Đây hứa hẹn là xu hướng tạo sự thay đổi lớn trên thị trường trong 3-4 năm tới, khi “logistics xanh” là giải pháp được cộng đồng tin dùng. Lazada luôn xác định trách nhiệm của mình là phải hướng tới việc vận hành và phát triển một cách bền vững. Rất nhiều hoạt động khác nhau chúng tôi đã và đang thực hiện nhằm góp phần bảo vệ môi trường, như ngoài việc nghiên cứu và phát triển các phương tiện giao hàng xanh, thân thiện với môi trường, công ty cũng đang sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn trong việc đóng gói hàng hoá, hoặc trang bị công tắc cảm ứng trong kho để tối ưu hoá việc sử dụng nguồn điện…

– Lazada đã giải quyết bài toán về logistics như thế nào khi đây là bộ phận kết nối giữa sàn, người bán và người mua?

Nếu có một cụm từ để nói về chiến lược phát triển logistics của Lazada, đó là “tiên phong và đồng hành”. Với lợi thế gia nhập thị trường từ rất sớm, trong 8 năm qua, chúng tôi đã phát triển không ngừng cũng như đặt những nền móng đầu tiên cho hệ thống logistics của thương mại điện tử tại Việt Nam thông qua việc triển khai xây dựng nhà kho và trung tâm chia chọn hàng hóa tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Bước đi tiên phong này đã giúp cho doanh nghiệp có lợi thế lớn từ khâu lưu trữ, đóng gói hàng hóa, giao nhận, chuyển phát để đảm bảo mỗi gói hàng được giao trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất.


VỀ CHÚNG TÔI

CÔNG TY VẬN TẢI TÂN AN PHÁT

  • Địa chỉ: 13 Bis, Đại Lộ Bình Dương, KP. Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An, Bình Dương
  • Điện thoại: (+84) 79 79 88 880
  • E-mail: sales@taplogistics.vn
  • GPĐKKD số: 3701017543, cấp ngày 23/06/2019 (bổ sung)